Ô nhiễm tiếng Anh là gì?

537

Tình trạng ô nhiễm đang ở mức báo động và cần có những biện pháp khắc phục và ngăn chặn hoặc giảm thiểu chúng.

Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về việc ô nhiễm của trái đất qua chủ đề ô nhiễm tiếng Anh là gì và qua đó bạn sẽ biết thêm được nhiều thông tin về tình trạng này.

Ô nhiễm tiếng Anh là gì?

Ô nhiễm tiếng Anh là: polluted

Ô nhiễm là gì?

Sự đưa vào hoặc sự hiện diện của các chất hoặc sản phẩm có hại hoặc không mong muốn khác trong môi trường. Điều này không chỉ liên quan đến các hợp chất hóa học, mà còn cả âm thanh, ánh sáng, bức xạ và những thứ tương tự. Những thứ này có thể là tự nhiên, chẳng hạn như carbon dioxide và phốt phát, và không tự nhiên, chẳng hạn như chất dẻo và các đồng vị nhân tạo.

Những dạng ô nhiễm nào phổ biến nhất?

Ô nhiễm đất là các chất hoặc vật liệu do con người đưa vào hoặc đưa vào không tự nhiên xuất hiện trong đất hoặc nước ngầm và dẫn đến hoặc có thể dẫn đến thiệt hại cho hệ sinh thái.

Ô nhiễm không khí là hiện tượng không khí xung quanh bị ô nhiễm bởi các chất mà nguyên bản không có trong nó. Những chất này có thể đến từ nguồn tự nhiên hoặc từ nguồn của con người. Ví dụ về các nguồn tự nhiên là núi lửa, khói từ cháy rừng, các chất,…. Ví dụ về các nguồn của con người là CFC, giao thông, công nghiệp,….

Ô nhiễm nước bao gồm tất cả các hoạt động của con người hoặc tự nhiên có ảnh hưởng xấu đến chất lượng nước mặt hoặc nước ngầm. Sự thay đổi chất lượng của nước có ảnh hưởng có hại đến người, động vật hoặc thực vật tiếp xúc với nước. Ô nhiễm nước có thể gây hại cho sức khỏe con người và động vật hoặc thậm chí gây tử vong. Nước bị ô nhiễm không còn thích hợp làm nước uống và, ví dụ, không hoặc ít thích hợp làm nước bơi hoặc nước câu cá. Trên thế giới, ô nhiễm nguồn nước là một trong những nguyên nhân chính có thể dẫn đến tình trạng khan hiếm nước vật lý.

Ô nhiễm không gian là chất thải do con người tạo ra cư trú trong không gian, bên ngoài bầu khí quyển của Trái đất. Nó có thể thay đổi từ các mảnh sơn hoặc các hạt kim loại, đến các nắp, bu lông hoặc lò xo của thiết bị vệ tinh không còn cần thiết, đến mặt trăng nhân tạo hoặc sân khấu tên lửa hoàn toàn bị loại bỏ.

Hậu quả của việc ô nhiễm quá mức

Chất thải và chất thải công nghiệp cũng gây ô nhiễm đất trầm trọng. Các bãi chôn lấp có diện tích lớn, nhiều chất độc.

Khí thải và khói gây ra thiệt hại to lớn cho hoạt động bình thường của đất. Các công ty công nghiệp thải ra chất gây ô nhiễm (kim loại nặng) đặc biệt nguy hiểm cho những người có thể thu gom đất.

Kết quả của sự không hoàn hảo của công nghệ sản xuất dầu, một trong những vấn đề môi trường nghiêm trọng nhất ở nước ta là ô nhiễm lớp trên của thạch quyển bởi dầu và các sản phẩm của nó.

Chắc chắn bạn chưa xem:

  1. Kẹo cay con tàu có tác dụng gì
  2. Tắc kê tiếng anh
  3. Keto bài 19
  4. Thực đơn low carb 13 ngày
  5. Megumi giá bao nhiêu
  6. Bị giời leo ở môi
  7. Đi bộ buổi sáng có giảm cân không
  8. Cách tăng cân bằng trứng gà
  9. 1 tuần nên tập gym mấy lần
  10. Nhập học tiếng anh là gì
  11. Máy chạy bộ Elipsport
  12. ổ cắm điện tiếng anh là gì
  13. ma nơ canh tiếng anh
  14. lồng đèn tiếng anh là gì
  15. xin lỗi đã làm phiền tiếng anh
  16. bông cải xanh tiếng anh
  17. làm phiền tiếng anh là gì
  18. phong độ tiếng anh là gì
  19. ngất xỉu tiếng anh
  20. đồ dùng cá nhân tiếng anh là gì
  21. Uống milo có béo không
  22. Lông mày la hán
  23. Giáo dục công dân tiếng anh là gì
  24. Hamster robo thích ăn gì
  25. Ăn sầu riêng uống nước dừa

Ô nhiễm được coi là sự xâm nhập của nhiều chất thải, chất độc hại, hóa chất vào chúng, dẫn đến kết quả tất yếu. Hậu quả của ô nhiễm đất là không thể tránh khỏi và bao gồm: thay đổi địa hình, cấu trúc của nó, nghiêng và chuyển động của đá, kích hoạt các quá trình địa chất nguy hiểm. Tất cả điều này có ảnh hưởng rất tiêu cực đến hoạt động sống, khả năng sinh sản, của các vi sinh vật trong lớp phủ mặt đất. Phá hủy chính hệ sinh thái. Những tác động tiêu cực của ô nhiễm thạch quyển chắc chắn ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân, chúng xấu đi theo từng thế hệ.

Nguồn: https://lg123.info/

Facebooktwitterredditpinterestlinkedinmail