Nữ tập gym nên ăn gì trước và sau buổi tập?

395

Trước khi và sau khi vào phòng gym thì cần ăn gì, bài viết này sẽ gợi ý cho bạn các loại thức ăn nên ăn trước khi bước vào phòng tập gym dành cho nữ.

Tập gym là cách chúng ta có được vóc dáng thon gọn và tăng cường thêm sức khỏe, bên cạnh việc tập gym bạn không thể không chú ý đến chế độ ăn uống, bởi vì ăn uống nó cũng quyết định kết quả tích cực. Vậy bài viết ngày hôm nay tôi sẽ gợi ý các loại thức ăn nên ăn gành cho nữ trước khi bước vào phòng tập gym.

Thức ăn trước khi tập gym cho nữ

Có rất nhiều loại thực phẩm tốt bạn có thể ăn trước khi tập thể dục. Dưới đây là một số gợi ý, bạn nên thử nhiều lựa chọn khác nhau để tìm ra loại phù hợp nhất với mình.

Nữ tập gym nên ăn gì trước và sau buổi tập?

  • Cháo bột yến mạch

Bột yến mạch ăn liền là một nguồn cung cấp carbohydrate tốt. Một khẩu phần bột yến mạch chứa khoảng 150 calo. Nếu bạn cần nhiều calo hơn, hãy tìm bột yến mạch có hương vị hoặc cân nhắc thêm trái cây. Bột yến mạch có chứa một số chất xơ, vì vậy không nên ăn quá nhiều để tránh đau bụng.

  • Bánh mì

Bạn có thể ăn bánh mì thường, bánh mì nướng hoặc làm bánh mì sandwich. Mứt và thạch là một cách tuyệt vời để thêm calo vào bánh mì của bạn. Bánh mì nướng trắng chứa ít chất xơ hơn và dễ tiêu hóa hơn bánh mì nướng nguyên cám. Đừng thoa bơ đậu phộng hoặc bơ bình thường, vì chất béo sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa của bạn.

  • Trái cây

Ăn trái cây sấy khô hoặc trái cây tươi là một cách tốt để cung cấp năng lượng cần thiết cho việc tập thể dục và bổ sung một số vi chất dinh dưỡng vào chế độ ăn uống của bạn, nhưng hãy lựa chọn cẩn thận. Chuối, dâu tây, việt quất, dứa và trái cây họ cam quýt có lượng đường cồn thấp hơn, là những lựa chọn an toàn hơn. Dưa hấu, đào, lê, việt quất đen, táo, anh đào và mận có hàm lượng đường cao trong rượu, tiêu thụ quá nhiều sẽ cản trở việc tập luyện của bạn.

Thức ăn sau khi tập gym cho nữ

Chắc chắn bạn chưa xem:

  1. Sữa rửa mặt nghệ Thái Dương có tốt không?
  2. Cách tăng cân bằng trứng gà
  3. Đi bộ buổi sáng có giảm cân không?
  4. Massage Nguyễn Thị Thập
  5. Máy chạy bộ Elipsport
  6. Keto bài 19
  7. Ngũ cốc mixed nuts oatmeal
  8. Cách mát xa mặt chống nhăn
  9. Cách uống tinh bột nghệ tăng cân

Rất nhiều loại thực phẩm tốt bạn có thể ăn sau khi tập thể dục. Dưới đây là một số gợi ý, bạn nên thử nhiều lựa chọn khác nhau để tìm ra loại phù hợp nhất với mình.

  • Trứng luộc

Trứng luộc có thể được coi là một trong những món ăn vặt ít rắc rối nhất, nó có bao bì riêng, bạn chỉ cần đập và bóc vỏ là được. Và cách chế biến của nó rất đơn giản, bạn có thể có được một món ăn nhẹ chứa 6 gam protein và ít hơn 100 calo. Trứng luộc rất giàu chất dinh dưỡng và sẽ không làm bạn béo lên nhưng nếu ăn quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa, tốt nhất bạn không nên ăn quá 2 quả trứng mỗi ngày.

  • Sữa chua

Sau khi ra ngoài tập thể dục, bạn cũng có thể cho một cốc sữa chua nhỏ vào túi, sau vài giờ, bạn sẽ thấy mình thông thái như thế nào – protein và canxi trong sữa chua chính là thứ mà cơ bắp đau nhức của bạn cần. bạn có thể bổ sung thêm một số carbohydrate và thêm một số loại trái cây, bột yến mạch hoặc các loại hạt vào sữa chua của bạn.

  • Banana

Trong khi tập luyện, các nguyên tố vi lượng sẽ bị mất theo mồ hôi, ăn một quả chuối sau khi tập sẽ giúp bổ sung kali và natri. Chuối cũng rất giàu vitamin, vì vậy chúng siêu tiện lợi để mang theo và ăn.

  • Sữa socola hoặc sữa lắc protein

Sau khi tập thể dục bạn có thể ngồi xuống và ăn một chút đồ ăn nhẹ, thì một số thức uống lành mạnh sau khi tập thể dục cũng là một lựa chọn tốt để bạn bổ sung năng lượng. Hãy mang theo sữa lắc pha sẵn protein hoặc sữa socola, hoặc bạn có thể đến cửa hàng đồ uống để mua. 

  • Phô mai que và bánh mì nguyên cám

Phô mai cung cấp chất lượng cao của canxi và protein, và bánh mì nguyên cám có thể vận chuyển carbohydrate cho bạn và cả hai đều rất thuận tiện để ăn, ngay cả khi bạn đang đi bộ về nhà hoặc ngồi trong xe hơi, phô mai que và lúa mì nguyên cám. 

Nguồn: https://lg123.info/

Facebooktwitterredditpinterestlinkedinmail