Bông cải xanh tiếng Anh là gì?

729

Chắc hẳn ai cũng đã biết về một nguyên liệu giàu chất dinh dưỡng cũng như vô số lợi ích đối với sức khỏe con người như bông cải xanh.

Vậy bông cải xanh tiếng Anh là gì? Chúng ta hãy cùng nhau tìm lời giải đáp và qua đó cung cấp thêm nhiều kiến thức về loại rau tốt cho sức khỏe này nhé!

Bông cải xanh tiếng Anh là gì?

Bông cải xanh tiếng Anh là: broccoli

Bông cải xanh và nguồn gốc

Bông cải xanh là một loại rau họ cải thuộc nhóm cây trồng Italica của loài Brassica oleracea giống như bắp cải và súp lơ. Các bộ phận thường được ăn là đầu hoa màu xanh lục hoặc màu tím, có hình dạng giống như một cái cây và nổi lên từ một thân dày và có thể ăn được.

Bông cải xanh sống thường có vị hơi đắng như bắp cải. Những người có một gen thụ cảm nhất định nhạy cảm với một số mùi hương và cảm thấy chúng vô cùng đắng và khó chịu. Hương vị này là do sự hiện diện của các hợp chất tự nhiên được gọi là glucosinolate.

Giá trị dinh dưỡng của bông cải xanh

Bông cải xanh là một loại rau ít calo với hàm lượng protein tương đối cao. Hàm lượng chất xơ của nó thúc đẩy tiêu hóa. Về mặt vitamin và khoáng chất thì gần như vô địch. Với hàm lượng vitamin C của nó, nó đứng sau hồng hông và hắc mai biển, nhưng đứng trước hầu hết các loại rau khác. Nó cũng chứa một lượng ấn tượng axit folic, carotene, kali, canxi, sắt, kẽm, đồng, mangan và magie. Bông cải xanh do đó hỗ trợ hệ thống miễn dịch của cơ thể. Các chất thực vật thứ cấp và isothiocyanates có tầm quan trọng đặc biệt. Chất isothiocyanate trong bông cải xanh là một chất có chứa lưu huỳnh được cho là có đặc tính ức chế ung thư. Flavonoid, cũng là chất thực vật thứ cấp, được coi là chất chống oxy hóa hiệu quả. Chúng bảo vệ các cấu trúc tế bào.

Các lợi ích của bông cải xanh bạn đã biết chưa?

Ngăn ngừa béo phì

Những loại rau này rất lý tưởng để giảm cân vì chúng cung cấp cho bạn tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết và cũng rất ít calo.

Đó là một phytoestrogen

Trong thời kỳ mãn kinh, chất này giúp tăng mật độ xương. Điều này làm giảm nguy cơ loãng xương. Nó cũng làm giảm bớt các triệu chứng điển hình của thời kỳ mãn kinh và thay đổi nội tiết tố.

Chống lại bệnh ung thư

Nhiều chất dinh dưỡng được tìm thấy trong bông cải xanh rất cần thiết để loại bỏ các chất gây ung thư. Do đó, nó giúp ngăn ngừa ung thư và tiêu diệt tế bào ung thư.

Làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch

Những loại rau này chứa các khoáng chất cần thiết để kiểm soát huyết áp. Một khẩu phần súp lơ xanh chỉ 100 gram mỗi ngày giúp ngăn ngừa huyết áp cao, đột quỵ, thiếu máu và các bệnh tim mạch khác.

Giải độc cho cơ thể

Đặc tính chống oxy hóa của nó giúp loại bỏ độc tố, gốc tự do và axit uric ra khỏi cơ thể.

Ngăn ngừa táo bón

Để tránh táo bón, nên dùng bông cải xanh vì nó giàu chất xơ. Nó cải thiện chức năng của ruột, đặc biệt là tính thẩm thấu của ruột. Đồng thời, nó điều chỉnh nồng độ axit trong dạ dày và cải thiện tiêu hóa.

Nó giúp ngăn ngừa viêm xương khớp 

vì bông cải xanh có thể loại bỏ chất béo tích tụ trong động mạch của bạn.

Chắc chắn bạn chưa xem:

  1. Kẹo cay con tàu có tác dụng gì
  2. Tắc kê tiếng anh
  3. Keto bài 19
  4. Thực đơn low carb 13 ngày
  5. Megumi giá bao nhiêu
  6. Bị giời leo ở môi
  7. Đi bộ buổi sáng có giảm cân không
  8. Cách tăng cân bằng trứng gà
  9. 1 tuần nên tập gym mấy lần
  10. Máy chạy bộ Elipsport
  11. Uống milo có béo không
  12. Ghe massage elipsport
  13. Máy chạy bộ điện elipsport
  14. Xe đạp tập thể dục elipsport
  15. Cho thuê cổ trang

Ngăn ngừa các bệnh thoái hóa thần kinh

Điều này làm cho bông cải xanh trở thành một đồng minh tốt trong cuộc chiến chống lại bệnh Parkinson và Alzheimer.

Nguồn: https://lg123.info/

Facebooktwitterredditpinterestlinkedinmail