Ngất xỉu tiếng Anh là gì

758

Ngất xỉu chính là hành động cảnh báo đối với những căn bệnh nguy hiểm và có nguy cơ tử vong. Bạn nên cần trang bị cho mình những kiến thức cần thiết về nó.

Vậy ngất xỉu tiếng Anh là gì?. Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời và qua đó bạn có thể có cho mình thêm nhiều kiến thức hơn.

Ngất xỉu tiếng Anh là gì?

Ngất xỉu tiếng Anh là: fainting

Ngất xỉu là gì?

Ngất xỉu là tình trạng mất ý thức cấp tính và ngắn hạn, do lượng máu cung cấp cho não bị giảm. Tình trạng này có thể do nhiều nguyên nhân và cần được điều tra nếu bạn bị ngất xỉu nhiều lần.

Ngất xỉu là một dấu hiệu nguy hiểm nếu bạn ngất xỉu mà không có các triệu chứng báo trước hoặc nếu trước đó bạn có các triệu chứng từ tim như đánh trống ngực, đau ngực hoặc khó thở. Trong những trường hợp này, có thể do rối loạn nhịp tim, cần được bác sĩ thăm khám.

Nếu bạn cảm thấy khó chịu chung, đau hoặc buồn nôn trước khi ngất, tình trạng này có thể có những nguyên nhân bình thường hơn, mặc dù bạn có thể cảm thấy khó chịu.

Tránh ngất xỉu bằng cách đảm bảo cân bằng chất lỏng tốt, tránh các tác nhân và kích hoạt cơ bắp chân nếu bạn phải đứng lên trong thời gian dài.

Nguyên nhân, triệu chứng, điều trị ngất xỉu 

Nguyên nhân gây nên ngất xỉu 

Ngất xỉu chủ yếu là do tụt huyết áp, do đó có thể do một số nguyên nhân khác nhau. Huyết áp của một người có thể giảm khi bạn đột ngột đứng dậy. Phản ứng phản xạ do khó chịu cũng có thể khiến người bệnh ngất xỉu. Điều này có thể xảy ra, chẳng hạn như khi bạn nhìn thấy máu hoặc thứ gì đó khác mà bạn không thích. Hơn nữa, tin xấu, tình huống quá căng thẳng hoặc cơn đau có thể gây ngất xỉu và có thể nôn mửa. Lượng đường trong máu thấp do thiếu thức ăn hoặc chất lỏng có thể dẫn đến ngất xỉu.

Các triệu chứng như thế nào?

Chóng mặt, đổ mồ hôi lạnh, buồn nôn, tầm nhìn tối sầm, ù tai và cảm thấy nóng là một số dấu hiệu xuất hiện ngay trước khi ngất xỉu. Tuy nhiên, thỉnh thoảng, ngất xỉu xảy ra nhanh đến mức người ta không có thời gian để phát hiện ra bất kỳ triệu chứng nào trong số này.

Điều trị ngất xỉu như thế nào?

Nếu cảm thấy sắp ngất, bạn nên nằm nghỉ – tốt nhất là kê chân ở vị trí cao hơn đầu để máu được lưu thông lên não. Nếu bạn không có cơ hội nằm xuống, thường thì bạn cũng nên ngồi xổm với đầu giữa hai đầu gối. Nếu bạn biết rằng rất dễ bị ngất xỉu và nếu bạn biết các yếu tố thường gây ra ngất xỉu, bạn có thể tránh hoặc xử lý chúng. Ví dụ, nếu bạn biết rằng bạn bị huyết áp thấp, bạn có thể cố gắng chậm hơn một chút và cẩn thận hơn khi đứng dậy.

Chắc chắn bạn chưa xem:

  1. Kẹo cay con tàu có tác dụng gì
  2. Tắc kê tiếng anh
  3. Keto bài 19
  4. Thực đơn low carb 13 ngày
  5. Megumi giá bao nhiêu
  6. Bị giời leo ở môi
  7. Đi bộ buổi sáng có giảm cân không
  8. Cách tăng cân bằng trứng gà
  9. 1 tuần nên tập gym mấy lần
  10. Máy chạy bộ Elipsport
  11. Nhập học tiếng anh là gì
  12. xin lỗi đã làm phiền tiếng anh
  13. bông cải xanh tiếng anh
  14. đồ dùng cá nhân tiếng anh là gì
  15. máy chạy bộ elips
  16. ghế massage elips
  17. Uống milo có béo không
  18. Lông mày la hán
  19. Giáo dục công dân tiếng anh là gì
  20. Hamster robo thích ăn gì
  21. Ăn sầu riêng uống nước dừa

Nếu người khác bị ngất, hãy đặt người đó ở tư thế nằm ngửa càng xa càng tốt và kiểm tra nhịp tim và nhịp thở của người đó. Nếu có bất cứ thứ gì chặn miệng, hãy loại bỏ nó và đảm bảo rằng quần áo của người đó không bị chật. Chân cần được nâng lên. Sau đó, bạn có thể đợi một vài phút và xem người đó có tự thức dậy hay không. Nếu điều này không xảy ra, phải liên hệ ngay với trung tâm báo động

Nguồn: https://lg123.info/

Facebooktwitterredditpinterestlinkedinmail