Mù đường tiếng Anh là gì? Các mẹo để có thể rèn luyện trí nhớ

753

Chắc hẳn những bạn có não cá vàng hoặc không có GPS với các tuyến đường luôn là vấn đề nan giải hiện nay đúng không nào. 

“ Mù đường “ là căn bệnh mà rất nhiều người mắc phải. Hãy cùng nhau tìm hiểu căn bệnh này và giải pháp thay đổi căn bệnh này qua tiêu đề mù đường tiếng Anh là gì nhé!

Mù đường tiếng Anh là gì?

Mù đường tiếng Anh là: road blind

Mù đường là gì?

Hỡi ôi những con đường chằng chịt và những khúc cua quẹo làm bạn phải rất đau đầu để có thể nhận diện ra chúng và đi đúng con đường mà bạn muốn đi. Chuyện đi đúng đường luôn là vấn đề dễ dàng đối với những con người mà bạn cho là phi thường nhất, nhưng đối với bạn thì không. 

Sự thật luôn là vậy, căn bệnh “ mù đường “ làm bạn luôn trở nên bơ vơ và không biết phải làm thế nào khi đi ra ngoài đường một mình. 

Việc sử dụng google map hoặc những bản đồ khác lại luôn là việc xa xỉ đối với những đứa “ mù đường “. Vì không biết đường nên việc sử dụng map để có thể đi đúng đường luôn là sự ưu tiên của bạn nhưng thực tế thì mù đường cũng đồng nghĩa với việc nhận diện đường ở map. 

Mù đường chính là từ ngữ để nói vui về việc một người nào đó đi mãi một con đường nhưng lại không thể nhớ nó đi ra sao và tiếp nó sẽ là con đường nào. Và hầu như trong nhận thức việc nhớ đường luôn là con số 0. 

Các mẹo để có thể rèn luyện trí nhớ cũng như giúp bạn nhớ đường lâu hơn

Tạo một hình ảnh trong đầu về những gì bạn muốn ghi nhớ

Nếu bạn muốn nhớ tên người phụ nữ lớn tuổi, bạn cần chú ý điều gì đó cụ thể về cô ấy – ví dụ, cô ấy có một vết bớt trên má.

Nếu bạn đang đọc một cuốn sách lịch sử mà bạn phải nhớ tên của một vị vua, hãy thử xem vị vua đó cho bạn.

Đó là về việc tạo ra một hình ảnh bên trong về những gì bạn muốn ghi nhớ.

Và việc nhớ đường cũng vậy, khi đi qua một con đường nào đó bạn không cần thật sự nhớ hết những chi tiết nhưng nếu để chọn một chi tiết nổi bật nhất của con đường đó thì điều đó sẽ dễ dàng hơn mà phải không. Chẳng hạn như đường này có một khu vui chơi rất lớn hoặc có một quán nước màu hồng,… Việc ghi nhớ một hình ảnh nổi bật sẽ làm bạn nhớ đường lâu hơn đấy.

Liên kết hình ảnh với một cái gì đó bạn đã biết

Bây giờ bạn đã sẵn sàng để lưu trữ hình ảnh và thông tin quan trọng trong não của bạn. Điều này được thực hiện bằng cách liên kết nó với một cái gì đó tương tự mà bạn đã biết.

Ví dụ như một con đường trùng với tên của bạn hoặc tên của một người bạn thân đặc biệt của bạn chẳng hạn. Việc liên kết đó sẽ khiến bạn luôn ghi nhớ và chắc chắn rằng bạn sẽ rất ít khi quên nó. 

Viết hoặc vẽ nó ra

Nhiều người nhớ dễ dàng nhất với sự trợ giúp của các trực quan. Và cũng giống như các bước trước, nó cũng có thể giúp hình dung những gì chúng ta muốn ghi nhớ, dưới dạng viết hoặc vẽ ra giấy. Bằng cách hình dung những gì chúng ta cần nhớ, chúng ta giúp ích cho trí nhớ của chúng ta. Ví dụ, nếu bạn cần nhớ một số điện thoại, bạn có thể viết nó ra giấy để bạn có thể nhìn thấy các số trước mặt mình một cách trực quan. Hoặc những con đường xung quanh nổi bật về cái gì thì bạn cũng nên vẽ ra chúng để có thể nhớ lâu hơn.

Chắc chắn bạn chưa xem:

  1. Kẹo cay con tàu có tác dụng gì
  2. Tắc kê tiếng anh
  3. Keto bài 19
  4. Thực đơn low carb 13 ngày
  5. Megumi giá bao nhiêu
  6. Bị giời leo ở môi
  7. Đi bộ buổi sáng có giảm cân không
  8. Cách tăng cân bằng trứng gà
  9. 1 tuần nên tập gym mấy lần
  10. Máy chạy bộ Elipsport
  11. Nhập học tiếng anh là gì
  12. Uống milo có béo không
  13. Lông mày la hán
  14. Giáo dục công dân tiếng anh là gì
  15. Hamster robo thích ăn gì
  16. Ăn sầu riêng uống nước dừa

Nói với người khác về những gì bạn đã đi qua

Khi bạn kể điều đó cho người khác, bạn phải nhớ lại những gì bạn phải nhớ và bằng cách đó, bạn có thể lặp đi lặp lại những gì bạn phải nhớ.

Nguồn: https://lg123.info/

Facebooktwitterredditpinterestlinkedinmail