Vì sao ngày nay không ai truyền nước dừa trực tiếp vào cơ thể nữa?

493

Bạn có nghĩ rằng việc tuyên bố rằng nước dừa giống hệt huyết tương của con người là điều quá lố 

Bạn có nghĩ rằng việc tuyên bố rằng nước dừa giống hệt huyết tương của con người là điều quá lố – và do đó, bạn có thể tiêm trực tiếp nó vào máu? Giống như tất cả các câu chuyện thần thoại hay, điều này có một yếu tố của sự thật, được chôn giấu bên trong những lời nói dối. Nước dừa là chất lỏng bên trong quả dừa non.

Dừa được truyền trực tiếp vào tĩnh mạch?

Ở Quần đảo Solomon, dừa là một phần thiết yếu trong chế độ ăn uống của họ. Người dân địa phương mô tả sáu giai đoạn khác nhau của dừa khi nó phát triển. Nhưng để dễ dàng hơn, giả sử một quả dừa non khoảng bảy tháng tuổi – đó là khi chúng có lượng nước tối đa so với cùi dừa.  Nếu vỏ dừa không bị nứt, nước dừa bên trong thường vô trùng – tức là không có vi khuẩn và những thứ tương tự. Vì vậy, nếu các thành phần của nó rất giống với máu, liệu nó có thể được tiêm vào người một cách an toàn, để thay thế sự mất chất lỏng không?

Trở lại năm 1942, bác sĩ Pradera ở Havana, Cuba đã lọc nước dừa và tiêm vào tĩnh mạch của 12 đứa trẻ, với tốc độ khoảng 1-2 lít mỗi 24 giờ. Ông đã báo cáo không có phản ứng bất lợi. Người ta cũng cho rằng, trong Thế chiến thứ hai, cả người Anh ở Sri Lanka và người Nhật ở Sumatra thường xuyên sử dụng nước dừa khi hết dịch truyền tĩnh mạch tiêu chuẩn. Tuy nhiên, đây chỉ là một giai thoại – nó chưa bao giờ được báo cáo chính thức trong các tài liệu y tế được bình duyệt.

Năm 1954, ba bác sĩ – Eisman, Lozano và Hager – đã kết hợp các phát hiện từ nghiên cứu của họ. Giữa họ, họ đã tiêm nước dừa vào tĩnh mạch cho 157 bệnh nhân ở Thái Lan, Hoa Kỳ và ở Honduras – đa số là 136 bệnh nhân ở Honduras. Trong số 157 bệnh nhân, 11 (khoảng 7%) có phản ứng với nước dừa. Những phản ứng này bao gồm sốt, ngứa ngáy, đau đầu và ngứa ran ở tay. Một số bệnh nhân không xác định cũng bị đau nhức dọc theo các tĩnh mạch khi truyền nước dừa vào. Điều này được cho là do hàm lượng kali cao trong nước dừa. Và điều này khiến chúng ta khẳng định rằng nước dừa giống hệt huyết tương. Nó không phải.

Dừa có truyền trực tiếp vào cơ thể được không ? 

Máu của con người có khoảng 55% nước mặn và khoảng 45% tế bào – áp đảo các tế bào hồng cầu với một ít tế bào bạch cầu và những thứ tương tự. Các tế bào hồng cầu làm cho máu có màu đỏ. Nước mặn, được gọi là huyết tương, là một chất lỏng trong suốt màu hơi vàng, có hàm lượng natri cao, hàm lượng kali thấp và một lượng vi lượng của các khoáng chất khác. Chất lỏng tĩnh mạch chính hãng được sản xuất để có natri cao và kali thấp. Nước dừa không giống với huyết tương. Thay vào đó, nó gần chất lỏng bên trong các tế bào hồng cầu hơn, với natri thấp và kali cao – hoàn toàn ngược lại. Ở mọi nơi trong cơ thể, khi bạn so sánh chất lỏng bên trong hàng trăm nghìn tỷ tế bào của mình với chất lỏng bên ngoài các tế bào này, thì mức độ natri và kali là trái ngược nhau. Trên thực tế, mỗi tế bào có vô số bơm natri và kali để đẩy natri ra bên ngoài và kali vào bên trong. Nước dừa có hàm lượng natri trong huyết tương bằng 1/4, trong khi hàm lượng kali cao hơn khoảng 10-15 lần. Nhưng bên cạnh lượng kali cao, nước dừa cũng chứa nhiều canxi và magiê, có nghĩa là nó chắc chắn không thích hợp cho bệnh nhân suy thận, bỏng nặng, v.v. Một vấn đề khác là nó có tính axit cao hơn nhiều so với huyết tương của con người. Điểm mấu chốt là nước dừa không giống với huyết tương của con người.

Chắc chắn bạn chưa xem:

  1. Sữa rửa mặt nghệ Thái Dương có tốt không?
  2. Cách tăng cân bằng trứng gà
  3. Đi bộ buổi sáng có giảm cân không?
  4. Massage Nguyễn Thị Thập
  5. Máy chạy bộ Elipsport

⇒ Vì vậy, nước dừa là thực phẩm ở vùng đất thời thượng nào đó nhưng việc dùng nó truyền qua đường tĩnh mạch có thể là một bước quá xa!

Nguồn: https://lg123.info/

Facebooktwitterredditpinterestlinkedinmail