8 cách loại bỏ vết muỗi đốt và đánh bại cơn ngứa khó chịu

368

Khi bị muối cắn thì sẽ ngứa đúng không nào rồi sao đó chúng ta lại gãi xong lại hết ngứa nhưng một hồi nữa lại ngứa rồi gãi tiếp.

Nhưng bạn nào đâu biết được rằng việc đó là vô cùng nguy hiểm đấy vì khi bạn gãi như thế sẽ là trầy mô da và những chất bẩn còn động lại trong móng tay khi tiếp xúc với mô da sẽ làm cho nhiễm trùng. Vậy thì giờ phải làm gi đây, hãy đọc ngay bài viết này để biết 8 cách loại bỏ vết muỗi đốt và cách đánh bại cơn ngứa khó chịu nhé

8 cách loại bỏ vết muỗi đốt và đánh bại cơn ngứa khó chịu

Cách đầu tiên – Dùng Calamine Lotion 

Một loại kem có màu cao su với thành phần kẽm oxit là một phương pháp chữa ngứa vết muỗi đốt hiệu quả. Kem calamine tạo cảm giác mát lạnh, giảm ngứa và khó chịu trong thời gian ngắn. Điều này có nghĩa là kem sẽ co lại khi mất tác dụng (thường là sau vài giờ). Bạn chỉ có thể sử dụng kem này nếu cảm thấy vừa đủ, nhưng nó cũng có thể thu nhỏ lại. Kết hợp nó với các phương pháp điều trị khác như kem hydrocortisone hoặc kem kháng histamin.

Sử dụng: Thoa một lớp mỏng lên vùng bị thương và thoa nếu cần. Có bán tại hầu hết các hiệu thuốc.

Cách thứ 2 –  Kem hydrocortisone

Nếu kem calamine không có tác dụng, hãy thử dùng kem hydrocortisone hoặc kem có chứa 1% hydrocortisone do Tiến sĩ Westley khuyên dùng.

Kem này có chứa corticosteroid. giảm viêm, tấy đỏ và sưng tấy và do đó giảm ngứa. Nếu cửa hàng bán tự do không hiệu quả, bạn có thể hỏi bác sĩ để mua loại kem theo toa có đặc tính mạnh hơn. Sử dụng: Thoa một lớp mỏng lên vùng da bị mụn dưới 2 lần mỗi ngày hoặc theo chỉ dẫn của bác sĩ. Nhưng đừng lạm dụng nó: sử dụng quá nhiều kem hydrocortisone vẫn có thể gây kích ứng da và khiến da bị sạm màu.

Cách thứ 3 – Thuốc kháng histamin

Việc sử dụng thuốc kháng histamin đường uống (chẳng hạn như Benadryl) có thể giúp giảm ngứa toàn thân bằng cách giảm phản ứng của cơ thể với các histamin gây ngứa. Nếu bạn định dùng thuốc kháng histamin trong ngày, hãy tìm loại không phải thuốc được thiết kế đặc biệt cho thuốc viên. Những ngày như Claritin hoặc Zyrtec. Nuốt phải: Uống theo liều lượng ghi trên bao bì hoặc theo hướng dẫn của bác sĩ. Nhiều loại thuốc khác không giúp giảm ngứa nhanh hơn, hoặc thậm chí có thể gây ra các tác dụng phụ như buồn nôn, nôn, buồn ngủ, đánh trống ngực hoặc thậm chí co giật.

Cách thứ 4 – Nước đá

Giống như kem calamine, có thể dùng nước đá để giảm ngứa giữa các đợt điều trị như kem hydrocortisone.

Sử dụng: Đổ đầy túi có khóa kéo đã đóng lại, dùng vải hoặc khăn phủ lên và ấn vào chỗ đó. Ngứa trong 10-15 phút. Lặp lại quá trình này tối đa mỗi giờ một lần nếu cần.

Cách thứ 5 – Túi trà lạnh 

Một túi trà được nhúng vào nước lạnh như đá sẽ làm giảm lưu lượng máu đến bề mặt da để giảm sưng và ngứa. Tùy thuộc vào loại, trà cũng có thể chứa tanin để giúp giảm sưng.

Cách dùng: Nhúng túi trà vào nước thật lạnh cho đến khi túi trà ngấm hết. Tưới nước hoàn toàn. Bóp nhẹ túi trà để loại bỏ nước thừa và ấn lên vùng ngứa trong 10-15 phút. Lặp lại nếu cần thiết.

Cách thức 6 – Bột yến mạch

Bột yến mạch chứa các đặc tính làm dịu, dưỡng ẩm và tăng độ pH, giảm kích ứng và ngứa. Bằng cách này hoặc trong khi bạn đang đợi thuốc kháng histamin phát huy tác dụng.

Xay nhuyễn một cốc bột yến mạch trong máy xay sinh tố cho đến khi mịn và sau đó rắc nước ấm. (Nghiền yến mạch giúp các hợp chất làm dịu thâm nhập vào da dễ dàng hơn.)

Cách thứ 7 – Aspirin

Vì aspirin có tác dụng chống viêm, nên loại thuốc đau đầu này cũng có thể giúp giảm sưng tấy ở vết muỗi đốt. Viên nén Aspirin và hòa tan trong một ít nước để tạo thành hỗn dịch đặc. Bôi thuốc muỗi vào vùng bị thương.

Cách thứ 8 – Gel lô hội

Lô hội được sử dụng rộng rãi để làm dịu làn da bị cháy nắng, nhưng nó cũng có thể giúp làm dịu ngứa do côn trùng cắn. Nha đam hoạt động vì nó có đặc tính chống viêm có thể chữa lành các vết thương nhỏ. Bạn có thể mua gel lô hội hoặc ép trực tiếp từ lá lô hội. Giữ gel trong tủ lạnh vì lạnh có thể làm dịu ngứa.

Cách sử dụng: Cắt nhỏ lá lô hội và lấy gel bôi trực tiếp lên vùng bị tổn thương. Lặp lại nếu cần thiết.

Nguồn: https://lg123.info/

Facebooktwitterredditpinterestlinkedinmail